Banner 728x90

ช่วยคุณยายชีวิตรันทด!! ‘ลูกสาวจำนองบ้านให้ผัวไปนอก ถูกยึด หนีหายไป 4 ปีแล้ว’ ตอนนี้ยายอยากเจอลูกสาวมาก

ช่วยคุณยายชีวิตรันทด!! ‘ลูกสาวจำนองบ้านให้ผัวไปนอก ถูกยึด หนีหายไป 4 ปีแล้ว’ ตอนนี้ยายอยากเจอลูกสาวมาก


นอภ.ศรีบุญเรือง หนองบัวลำภู ช่วยคุณยายวัย 66 ปี หลังมีการแชร์ในโซเชียลว่าอยากเจอลูกสาว พบอยู่คนเดียวในบ้านของคนอื่น สุดรันทด เคยมีบ้านของตัวเอง แต่ลูกสาวเอาไปจำนองจนถูกยึด ก่อนจะทิ้งแม่ไว้คนเดียว นาน 4 ปีแล้ว…

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2559 หลังจากที่มีการแชร์ภาพและข้อความในโลกโซเชียลโดยในเฟซบุ๊ก “เหมียว จ๋าา” มีข้อความว่า “ช่วยยายชราคนนี้ด้วยนะคะ ลูกสาวหายไปนาน 4 ปีแล้ว ชื่อนางสาวทัศนี ขันตีกลม อายุ 32 ปี ชื่อเล่น บอย ตอนนี้ยายช่อก็อาศัยอยู่บ้านคนอื่นเป็นที่หลับนอน ข้าวก็กินมื้ออดมื้อ ตอนนี้ไม่สบาย ตอนนี้คิดถึงลูกสาวมาก มีลูกสาวคนเดียว อยากกอดก่อนจากไป ถ้าพบเห็นทักมาได้เลยนะคะ” พร้อมภาพของยายช่อและลูกสาว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ “เหมียว จ๋าา” ดังกล่าว ทราบว่าได้แชร์ต่อมา ทำให้ไม่ทราบว่า ยายช่อ มีที่อยู่ที่ไหน

ต่อมา หลังจากตรวจสอบจนทราบว่า ยายช่อ นั้นมีตัวตนอยู่จริง ชื่อ นางช่อ ขันตีกลม อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านวังคูณ ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสาน นายพิสิทธิ์ พิมพ์พัฒน์ นายอำเภอศรีบุญเรือง พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ชัยชนะกุล รอง ผกก.ปป.สภ.ศรีบุญเรือง อาสาสมัครกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง เข้าตรวจสอบในพื้นที่ พบที่บ้านชั้นเดียวหลังคาสังกะสี และบุผนังโดยรอบด้วยสังกะสี เลขที่ 114 หมู่ 13 บ้านวังคูณ ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง มีนางช่อ พักอาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียว โดยเจ้าของบ้านชื่อ นางระนอง องอาจ อยู่กรุงเทพฯ ให้นางช่อพักอาศัยมานานกว่า 4 ปีแล้ว





บ้านของยายช่อ ที่ จ.หนองบัวลำภู

นายทองคูณ มะแอม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวังคูณ กล่าวว่า นางช่อ มีลูกสาวคนเดียว เคยมีบ้านอยู่อาศัยของตนเองในหมู่บ้าน จนลูกสาวแต่งงานมีสามี ก่อนที่สามีจะไปทำงานต่างประเทศ แต่ไม่มีเงิน จึงเอาบ้านไปจำนองไว้ แต่ไม่มีเงินมาจ่ายจึงถูกยึดบ้าน ลูกเขยกับลูกสาวก็แยกทางกัน ต่อมาลูกสาวของนางช่อได้หายออกจากบ้านไป นางช่อจึงมาอาศัยอยู่ที่บ้านของชาวบ้านที่ไม่ได้อยู่มานานหลายปีแล้ว

ด้านนางช่อ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คิดถึงลูกมาก อยากให้กลับมาหา ก่อนจะเล่าเรื่องราวว่า มีลูกสาวเพียงคนเดียว ตนเองป่วยเป็นโรคเบาหวาน มีอาการแขนอ่อนแรง พูดไม่ค่อยชัด เดินไม่ค่อยสะดวก วันที่ลูกสาวหนีออกจากบ้าน บอกว่าจะไปดูหมอดูพระอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง แล้วก็ไม่กลับมาเลยจนถึงวันนี้ 4 ปีแล้ว เสื้อผ้าของลูกสาวก็ไม่เอาไป มีเพียงเสื้อผ้าที่ติดตัว ตนเองไม่ได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือตำรวจ เพราะคิดว่าลูกจะกลับมาแต่ก็หายไป โดยไม่ได้ติดต่อกลับมาแต่อย่างใด โทรศัพท์ก็ไม่มี ไฟฟ้าที่บ้านก็ไม่ได้ใช้เพราะกลัวไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ก็มีเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุและคนพิการให้ใช้จ่ายเดือนละ 1,400 บาท ตอนนี้คิดถึงลูกมาก อยากให้ลูกกลับมาหา มาอยู่ด้วยกัน บ้านที่เจ้าของเขาให้อาศัย ทางเจ้าของบ้านจะกลับมาแล้ว จึงไม่รู้จะเป็นอย่างไรต่อไป ตอนนี้คิดถึงลูกมาก



คุณยายเล่าเรื่องราวชีวิตตัวเองไปก็เอามือปาดน้ำตาไป

ขณะที่ นายพิสิทธิ์ พิมพ์พัฒน์ นายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวว่า ในส่วนของลูกสาวของนางช่อ ได้ตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนราษฎร์ พบว่าได้มาขอทำบัตรประชาชนใหม่เมื่อปี 2556 ซึ่งจะได้เข้าตรวจสอบว่ายังอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีบุญเรืองหรือไม่ หรือไปอยู่ที่อื่น หากพบว่าอยู่ในพื้นที่ก็จะได้ติดต่อเพื่อให้แม่ลูกได้พบกัน ส่วนการช่วยเหลือด้านที่พักอาศัยคงต้องหารือกับท้องถิ่นว่าสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง โดยจะเชิญนายกเทศมนตรีตำบลโนนสะอาด มาหารือกันต่อไป

ขณะเดียวกัน นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ได้ไปเป็นประธานเปิดโครงการ อบจ.สัญจร ในพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง พอทราบข่าวก็ได้เดินทางไปเยี่ยมนางช่อ และรับปากจะช่วยประสานภาคีเครือข่ายให้ช่วยติดตามหาลูกสาวด้วยอีกทาง ก่อนจะมอบข้าวสาร อาหารแห้งให้นางช่อ เพื่อใช้หุงหาทำอาหารกินเองที่บ้านด้วย.

ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/635142

Tag : Hot
0 Comment "ช่วยคุณยายชีวิตรันทด!! ‘ลูกสาวจำนองบ้านให้ผัวไปนอก ถูกยึด หนีหายไป 4 ปีแล้ว’ ตอนนี้ยายอยากเจอลูกสาวมาก"

Back To Top